BHE Co.,LTD > Tin tức & Sự kiện / Tin khoa học công nghệ > Biến tần HITACHI - Giải pháp tiết kiệm điện cho Thang cuốn
banner index
Biến tần HITACHI - Giải pháp tiết kiệm điện cho Thang cuốn

Nhu cầu sử dụng hệ thống điều khiển tự động ngày một tăng, đặc biệt là thang cuốn trong các siêu thị, sân bay, trung tâm thương mại…
Đối với các loại thang cuốn kiểu cũ, chưa sử dụng biến tần, thang chỉ chạy một tốc độ duy nhất và chạy liên tục cho dù không có người dẫn đến việc tiêu thụ điện một cách vô ích. Giải pháp tiết kiệm điện trong trường hợp này có thể thực hiện như sau:

Lắp một sensor phát hiện người tại đầu vào thang cuốn và một sensor tại đầu ra. Hai sensor này có nhiệm vụ cảm nhận xem có người muốn sử dụng thang không. Khi phát hiện người vào, sensor đầu vào gửi tín hiệu đến biến tần để cộng thêm, ngược lại khi phát hiện người ra, sensor đầu ra sẽ gửi tín hiệu trừ đến biến tần để trừ ra số người còn lại trên thang.

Biến tần nhận tín hiệu từ sensor và đưa ra lệnh bắt đầu hay ngừng chuyển động, tránh được sự chuyển động không cần thiết của thang cuốn khi không có nhu cầu sử dụng. Nếu không có người, biến tần sẽ tự động giảm tốc độ để tiết kiệm điện. Ta cũng có thể lập trình cho biến tần nếu đã chạy tốc độ chậm trong một khoảng thời gian thì có thể dừng hẳn. Khi sensor đầu vào phát hiện có người thì biến tần sẽ tăng tốc để vận hành nhanh trở lại.

Chế độ vận hành tiết kiệm năng lượng và ổn định của thang cuốn khi sử dụng biến tần điều khiển thực sự là lựa chọn tối ưu cho các công trình hiện đại ngày nay.

Các tin khác